അടിസ്ഥാനങ്ങൾ ഒഴിവാക്കിയവനിൽ നിന്നും ഫലപ്രാപ്തി മുടക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു

Standard

Pillars

“من ترك الأصول، مُنع الوصول”

ഗ്രന്ഥകർത്താവ് പറയുന്നു, “അടിസ്ഥാനങ്ങൾ ഒഴിവാക്കിയവനിൽ നിന്നും ഫലപ്രാപ്തി മുടക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു”.

(ഇത് മുഹമ്മദ് ഇബ്നു മുഹമ്മദ് അൽ-സബീദിയുടെ “ഇത്ഹാഫ് സാദത്തുൽ മുത്തഖീൻ”-ഇൽ വന്നതായ് ഷെയ്ഖ് ബക്കർ അബു സയ്ദ് തൻ്റെ “ലത്താഇഫുൽ കലിം ഫിൽ ഇൽമ്‌”-ഇൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു.)

അടിസ്ഥാനങ്ങൾ ഒഴിവാക്കിയവൻ ഒരിക്കലും അവൻ്റെ ലക്ഷ്യത്തിലോ ഉദ്ദേശത്തിലോ ചെന്നെത്തുകയില്ലെന്ന് അഹ്ലുൽ ഇൽമ് താക്കീത് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. ഈയൊരു തത്വത്തിന് അർത്ഥമാനങ്ങളുണ്ട്.

ഒന്നാമതായി, ദീനിൻ്റെയും അഖീദയുടെയും വിഷയങ്ങളുടെ പരിപാലനം – എന്തിനെന്നാൽ ഒരു വ്യക്തിക്ക് തൻ്റെ മാർഗ്ഗത്തിൻ്റെ, നബി(صلى الله عليه و سلم)-യും അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ സ്വഹാബത്തും സഞ്ചരിച്ച ആ ഒരു മാർഗ്ഗത്തിൻ്റെ, ഫലം പ്രാപിക്കുവാനാണത്. അതിനാൽ അല്ലയോ ഇൽമു തേടുന്നവനെ, നീ അഖീദയെന്ന വിഷയത്തിന് പരമപ്രാധാന്യം നൽകുക! അത് പോലെ തന്നെ തൗഹീദിനും, എന്തെന്നാൽ അതൊരു ശ്രേഷ്ഠമായ അടിസ്ഥാനവും, ദൃഢമായ അവലംബവുമാണ്. അതിനാൽ നിൻ്റെ ഇൽമിനായുള്ള ഉദ്യമത്തിൽ നീ ആദ്യമായ് നോക്കേണ്ടത് ഈ കാര്യത്തിലേക്കാണ്. തൗഹീദും അല്ലാഹുവിൻ്റെ തൗഹീദിൻ്റെ വിവിധയിനങ്ങളായ, തൗഹീദ് അൽ-റുബൂബിയ്യ, തൗഹീദ് അൽ-ഉലൂഹിയ്യ, തൗഹീദുൽ അസ്മാ-വസ്സിഫാത് എന്നിവയും പഠിക്കുക.

ഇബ്നു അബ്ബാസിൽ (رضي الله عنهما) നിന്നും ഉദ്ധരിച്ചതായ, രണ്ട് സഹീഹുകളിലും വന്നിട്ടുള്ളو ഒരു ഹദീഥിൽ നബി(صلى الله عليه و سلم), മുആദ് ഇബ്നു ജബലിനെ (رضي الله عنه) യമനിലേക്ക് ജനങ്ങളെ ദീൻ പഠിപ്പിക്കുന്നതിനും, അല്ലാഹുവിന്റെ ദീനിലേക്ക് ക്ഷണിക്കുന്നതിനും, അവർക്കിടയിൽ വിധിതീർപ്പാക്കുന്നതിനുമായി, അയച്ചതായ് കാണാം. എന്താണ് അദ്ദേഹത്തോട് പറഞ്ഞിരിന്നുത്? “നീ അവരെ ആദ്യമായ് ക്ഷണിക്കുന്നത് അല്ലാഹുവിന്റെ തൗഹീദ് സ്ഥാപിക്കുന്നതിലേക്കാകട്ടെ”

അങ്ങിനെ ആദ്യമേ തൗഹീദ് കൊണ്ടാണ് തുടങ്ങിയിട്ടുള്ളത്. അടിസ്ഥാനങ്ങളുടെയെല്ലാം അടിസ്ഥാനം അല്ലാഹു (عز و جل)-ൻ്റെ തൗഹീദാണ്. അപ്പോൾ ഈയൊരു അടിസ്ഥാനം ഉപേക്ഷിച്ചവൻ പിന്നെ എന്തിന്മേലാണ് നിർമ്മിക്കുക? അടിത്തറ കേടുപാടുകൾ ഉള്ളതെങ്കിൽ അവൻ എന്തിന്മേലാണ് നിർമ്മിക്കുക? അങ്ങിനെ ഒരിക്കലും അവൻ്റെ ലക്ഷ്യത്തിലോ ഉദ്ദേശത്തിലോ, അതായത് സ്വർഗ്ഗത്തിൽ, ചെന്നെത്തുവാൻ അവനു സാധിക്കുകയില്ല. എന്തെന്നാൽ അടിസ്ഥാനം ഉപേക്ഷിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുകയാണ്. അവൻ അത് സ്ഥാപിക്കുകയോ, അതിനനുസരിച്ചു പ്രവർത്തിക്കുകയോ ചെയ്തിട്ടില്ല. അതിനാൽ തൗഹീദും അഖീദയും കൊണ്ട് തുടങ്ങുക, അത് ശരിപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ട്, അതിൽ ജാഗ്രതയുള്ളവനായിക്കൊണ്ട്, അത് പഠിക്കുന്നവനായിക്കൊണ്ട്, അതിനനുസരിച്ചു പ്രവർത്തിക്കുന്നവനായിക്കൊണ്ട്, എന്നാൽ മാത്രമേ നിൻ്റെ ലക്ഷ്യത്തിൽ ചെന്നെത്തുവാൻ നിനക്ക് സാധിക്കുകയുള്ളു. അല്ലാഹുവിൻ്റെ തൗഹീദ് സ്ഥാപിക്കലാണ് ഏറ്റവും മികച്ച നന്മ.

രണ്ടാമതായി, ഈ തത്വത്തിൻ്റെ അർത്ഥം, ഓരോ പഠനശാഖയിലും, അതിലെ വലിയ വിഷയങ്ങൾ കൊണ്ടല്ലാതെ, അതിൻ്റെ അടിസ്ഥാനങ്ങൾ കൊണ്ട് തുടങ്ങുക എന്നതാണ്.

ഉദാഹരണത്തിന് തഫ്സീറിന്റെ പഠനത്തിൽ അതിൽ സംക്ഷിപ്തമായൊരു പുസ്തകമെടുക്കുക, അത് പോലെ ഫിഖ്ഹിന്റെ പഠനത്തിൽ അതിൽ അടിസ്ഥാനപരമായൊന്ന്, അത് പോലെ ഹദീഥിലും, ഭാഷയിലും, അങ്ങിനെയങ്ങിനെ. അറിവിലും, ജ്ഞാനത്തിലും നിന്റെ ലക്ഷ്യത്തിലേക്ക് ചെന്നെത്തുവാനായി ഈയൊരു അടിത്തറമേൽ നിർമിക്കുക. ഇനി ഈ മാർഗ്ഗത്തിലല്ലാതെ ഇൽമു പടുത്തുയുർത്തുവാൻ ശ്രമിക്കുന്നവൻ അവൻ്റെ നിർമ്മിതിയെ തകർക്കുകയും, നിലംപരിശാക്കുകയുമാണ് ചെയ്യുക. എന്തെന്നാൽ അവൻ അടിസ്ഥാനത്തിൻമേലല്ല ഉള്ളത്. ഇല്മു തേടാനുദ്ദേശിക്കുന്നവർ അതിൽ പ്രാധാന്യത്തിന് അനുസരിച്ചാണ് എടുക്കേണ്ടതെന്ന് അഹ്ലുൽ ഇൽമ് വിശദീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. അതിന് ശേഷം വരാനുള്ളതായ അതിലും വലിയ വിഷയങ്ങളെ നേരിടുന്നതിനായി അവർ ആ അടിസ്ഥാനങ്ങളിൽ ആദ്യം പാടവം നേടേണ്ടതുണ്ട്.

എന്താണ് ഇത് കൊണ്ടുള്ള പ്രയോജനം?

– അവൻ തേടുന്ന ഇൽമ് ദൃഢീകരിക്കുക – ഈയൊരു അടിസ്ഥാനത്തിന് അനുസരിച്ചുള്ള അവൻ്റെ പഠനത്തിലൂടെ അത് അവൻ്റെ മനസ്സിൽ ആഴ്ന്നിറങ്ങുകയും, സ്ഥിരത പ്രാപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

– അവൻ പഠനത്തിൽ നിരന്തരത നേടുന്നു – പഠനത്തിൽ ആശയക്കുഴപ്പങ്ങൾ കൂടാതെ തുടരുന്നവനായി തീരുന്നു. എന്നാൽ ഈ മാർഗ്ഗത്തിലല്ലാത്തവന് പഠിക്കുവാനും മനസ്സിലാക്കുവാനും മനഃപാഠമാക്കുവാനും കഴിയാതെ വരികയും പഠനത്തിൽ ആശയക്കുഴപ്പങ്ങളും ഇറുക്കവും വളരുകയും, തുടർന്ന് അവൻ പഠനം ഉപേക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

എന്തിനാണ് അടിസ്ഥാനങ്ങൾ സംരക്ഷിക്കുകയും അതിൽ പാടവം നേടണം എന്നും പറയുന്നത്?

മറ്റൊരു ഗുണം സമ്പാദിക്കുന്നതിനാണത്. അതെന്തെന്നാൽ, ഇതിന് ശേഷം വരാനിരിക്കുന്ന വലിയ വിഷയങ്ങളിലേക്ക് കടക്കുമ്പോൾ, അല്ലെങ്കിൽ ശേഷമുള്ള കിതാബ്, അല്ലെങ്കിൽ അതിനും മേലെയുള്ള ശ്രോതസ്സുകൾ, അവ എളുപ്പമായി തീരുന്നു എന്നതാണത്.

അതിനാൽ മേൽപ്പറഞ്ഞ സൂചനകൾക്കനുസരിച്ചു അടിസ്ഥാനവൽക്കരിച്ചു ഇൽമ് നേടുവാൻ ശ്രദ്ധ ചെലുത്തുക.

അവലംബം: ഷെയ്ഖ് അബ്ദുൽബാസിത് അൽ-റൈദി(حفظه الله)-യുടെ “ലത്താഇഫുൽ കലിം ഫിൽ ഇൽമ്‌” വിശദീകരണത്തിൽ നിന്നും. ആവർത്തനങ്ങളും മറ്റും ഒഴിവാക്കിയിട്ടുണ്ട്. ഓഡിയോ ഈ ലിങ്കിൽ ലഭ്യമാണ്.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s